Loading, please wait ...
             DỊCH VỤ TRANG CHỦ GIỚI THIỆU SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TIN TỨC SƠ ĐỒ WEB LIÊN HỆ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Customerservice
Overseatransport
Manager
Domestic


THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá thế nào về thông tin trên website này?

Rất đầy đủ và cập nhật
Bình thường
Chưa đầy đủ và thiếu tính cập nhật

 


THỐNG KÊ

Lượt truy cập : 7300455 - Khách online : 30


THỜI TIẾT BIỂN LIÊN QUAN
Thông tin thủy triều
Dự báo thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ

THÔNG TIN NGÀNH LIÊN QUAN
Doanh nghiệp khổ vì cầu yếu, đường cấm

TÌM HIỂU NGHIỆP VỤ
Mục I : GIAO NHẬN VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ BẰNG VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC
Mục II : BẢO HIỂM HÀNG HOÁ CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Mục III : GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Mục IV : VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA XNK BẰNG CONTAINER


Đồng bằng Sông Cửu Long lần đầu tiên đón tàu container


31/10/2016 4:00 PM

Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn (SNP) cho biết ngày 24/10 tàu container Tân Cảng Pioneer V1631S của Công ty CP Vận Tải Biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping), thành viên của Tổng công ty đã cập cảng Tân Cảng - Cái Cui thuộc quận Cái Răng TP Cần Thơ.

Đây là là tàu container đầu tiên cập Tân Cảng - Cái Cui và cũng là tàu container đầu tiên vào cảng ở Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), là chuyến tàu thương mại đầu tiên khai trương luồng cho tàu biển trọng tải lớn vào sông Hậuthông qua luồng Quan Chánh Bố.

Đồng thời cũng là chuyến hàng đầu tiên trực tiếp từ cảng Hải Phòng vào TP Cần Thơ - trung tâm vùng ĐBSCL không qua cảng của TP.HCM.

Trong chuyến hàng này, sản lượng xếp dỡ của tàu Tân Cảng Pioneer tại cảng Tân Cảng – Cái Cui đạt gần 200 TEU, trong đó có 102 TEU hàng dỡ và 85 TEU hàng xuất lên tàu (tương đương 4.488 tấn) của hơn 19 khách hàng khu vựcCần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau.

Theo đánh giá của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, việc này sẽ mang lại nhiều tiện ích khi đáp ứng giải pháp logistics trọn khâu, tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Trước đây, việc vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy ở ĐBSCL đều được thực hiện bằng sà lan qua hệ thống sông ngòi và các con kênh bởi luồng tàu biển vào sông Hậu (luồng Quan Chánh Bố) chưa đáp ứng được cho tàu từ 10.000 tấn trở lên có thể ra vào sông Hậu.

Doanh nghiệp ở ĐBSCL muốn xuất khẩu hàng hóa đóng container phải vận chuyển hàng qua sà lan tới các cảng ở TP.HCM hoặc Bà Rịa - Vũng Tàu để xếp xuống các tàu container vận chuyển ra nước ngoài. Ở chiều ngược lại, hàng container nhập khẩu cũng thông qua các cảng ở TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu rồi chở hàng bằng sà lan về các cảng ở ĐBSCL.

Điều này làm phát sinh thêm thời gian chờ và chi phí xếp dỡ cho các doanh nghiệp, đồng thời làm ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu của vùng ĐBSCL.

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cho biết hiện Giai đoạn I của cảng Tân Cảng - Cái Cui đã xây dựng hoàn chỉnh với tổng diện tích hơn 7 ha, chiều dài cầu tàu 180m, mớn nước trước bến 8,5m, có thể tiếp nhận tàu trọng tải 20.000 tấn, cùng với các phương tiện xếp dỡ hiện đại, năng lực xếp dỡ đáp ứng nhu cầu của các hãng tàu.

Theo Người đồng hành.



Thông tin khác :

  • Vai trò ngành Hàng hải trong chiến lược phát triển kinh tế biển
  • TP.HCM quyết đòi cảng, bến dọc sông Đồng Nai
  • Cảng Hải Phòng khai thác thế mạnh dịch vụ logictics
  • Vay thêm 300 triệu đô la nâng cấp đường thủy phía Nam
  • Tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp nhận hàng từ hãng tàu Hanjin
  • Vụ hãng tàu Hanjin phá sản: Bộ GTVT vào cuộc giúp doanh nghiệp
  • Giải pháp trước mắt cho quy hoạch cảng biển ĐBSCL
  • Đầu tư Tổ hợp cảng biển và Khu công nghiệp tại Quảng Ninh
  • Phó thủ tướng Trương Hòa Bình tham gia lễ khai trương cảng quốc tế trị giá 200 triệu usd tại TP. HCM
  • Sản lượng hàng hóa qua Cảng Đà Nẵng đạt gần 5 triệu tấn

  • Bản quyền © 2008 thuộc về Công ty TNHH TNG
            Trụ sở chính :                                                                                                  Văn phòng Đà Nẵng                                                                                         Văn phòng Hồ Chí Minh
    Số 3 Lê Thánh Tông, Quận Ngô Quyền, Thành Phố Hải Phòng               451-453 Núi Thành,Quận Hải Châu, Thành Phố  Đà Nẵng                G1-P.2.27 Galaxy 9 Building, 09 Nguyễn Khoái, Quận 4, TP HCM 
    Tel : 0225-3796774 / 0225-3796775 - Fax : 0225-3796776                                                                 Tel :  0511-3617257                                                                                      Tel : 028-3825425
            Email: tnghp@vnn.vn  - Website: www.tngcor.com                                                Email: tnghp@vnn.vn - Website: www.tngcor.com                                                       Email: managerhcm@tngcor.com