Loading, please wait ...
             DỊCH VỤ TRANG CHỦ GIỚI THIỆU SƠ ĐỒ TỔ CHỨC TIN TỨC SƠ ĐỒ WEB LIÊN HỆ

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Customerservice
Overseatransport
Manager
Domestic


THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn đánh giá thế nào về thông tin trên website này?

Rất đầy đủ và cập nhật
Bình thường
Chưa đầy đủ và thiếu tính cập nhật

 


THỐNG KÊ

Lượt truy cập : 7215303 - Khách online : 2


THỜI TIẾT BIỂN LIÊN QUAN
Thông tin thủy triều
Dự báo thời tiết
Tỉ giá ngoại tệ

THÔNG TIN NGÀNH LIÊN QUAN
Doanh nghiệp khổ vì cầu yếu, đường cấm

TÌM HIỂU NGHIỆP VỤ
Mục I : GIAO NHẬN VẬN CHUYỂN HÀNG HOÁ BẰNG VẬN TẢI ĐA PHƯƠNG THỨC
Mục II : BẢO HIỂM HÀNG HOÁ CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Mục III : GIAO NHẬN HÀNG HÓA XNK CHUYÊN CHỞ BẰNG ĐƯỜNG BIỂN
Mục IV : VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA XNK BẰNG CONTAINER


Doanh nghiệp khổ vì cầu yếu, đường cấm


Qua cầu bị thổi còi, đi đường vòng tăng chi phí vận chuyển, xin cấp phép lưu thông thì cơ quan quản lý đùn đầy nhau trách nhiệm, rất nhiều doanh nghiệp vận tải TP HCM lâm vào tình cảnh "đau mà không biết kêu ai".

Phát biểu trong Hội thảo "Hệ thống cầu đường phục vụ phát triển kinh tế" hôm qua tại TPHCM, ông Mai Ngọc Phước chủ một doanh nghiệp cho biết giới kinh doanh gần đây thường hay ví von: "Vận chuyển hàng từ cảng Sài Gòn đến khu công nghiệp tại Bình Dương có khi còn mất nhiều hơn thời gian và giá cước hơn đưa hàng từ Singapore đến Sài Gòn".

Hơn bốn tháng nay cầu Tân Thuận 1 hướng từ cụm cảng quận 7 sang quận 4 đã cấm xe tải trọng trên 25 tấn lưu thông vì quá yếu. Xe hàng phải đi vòng qua đường Nguyễn Văn Linh sang huyện Bình Chánh rồi về Thủ Đức. Quãng đường này hơn 70 km cho cả chiều đi lẫn về, gấp 10 lần so với đoạn đường cũ, chi phí vận chuyển tăng lên nhiều.

Các doanh nghiệp cho rằng Sở Giao thông vận tải bố trí chiều lưu thông xe tải qua cầu Tân Thuận (cầu trọng yếu ra vào các cảng Sài Gòn) bất hợp lý. Cầu Tân Thuận 2 mới xây không hạn chế tải trọng lại chỉ cho phép xe đi một chiều vào cảng, xe nhẹ vì không chở hàng. Trong khi chiều ngược lại, hướng xe chở hàng từ cảng biển vào thành phố thì sử dụng cầu cũ đang yếu, xuống cấp.
Cầu Đồng Nai nổi tiếng là một trong những cầu yếu nhất TP HCM, rào cản cho phát triển kinh tế khu vực. Ảnh: Kiên Cường

Ở tuyến đường trọng yếu khác để doanh nghiệp vận chuyển hàng là Nguyễn Văn Linh, toàn bộ hệ thống cầu trên tuyến đều xây mới lại gắn bảng hạn chế tải trọng xe 30 tấn.

Cầu Đồng Nai nằm trên xa lộ Hà Nội huyết mạch cũng trong tình trạng tương tự.

Doanh nghiệp vận tải phải xin giấp phép lưu hành đặc biệt nếu muốn xe quá tải qua các "lão" cầu này. Tuy nhiên, ngay cả khi có "bùa" trong tay, các doanh nghiệp vẫn bị phạt.

Ông Đoàn Minh Thành, đại diện Công ty TNHH giao nhận vận tải Minh Thành, một doanh nghiệp kinh doanh thiết bị vận tải chuyên dùng có giấy phép lưu hành đặc biệt do Khu quản lý đường bộ 7 cấp. Nhưng khi xe chở hàng từ cảng quận 7 theo đường liên cảng (Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Tất Thành - Tôn Đức Thắng) ra Thủ Đức vẫn bị cảnh sát “thổi còi” với lý do trong giấy phép không ghi cụ thể các tuyến đường này mà chỉ chung chung hướng đi TP HCM - Đồng Nai.

“Biên bản được ghi với lỗi: sai chức năng trong giấp phép, nhưng chức năng ấy chúng tôi không biết ai có thẩm quyền cấp. Hỏi Khu đường bộ thì Khu chỉ qua Sở Giao thông, liên hệ với Sở thì được câu trả lời là Khu nên cấp luôn tên đường. Bên này đẩy sang cho bên kia, tới thời điểm này 25 tài xế của tôi bị giữ bằng lái, đến nỗi doanh nghiệp gần như bị đóng cửa”, ông Thành bức xúc nói.

Ông Nguyễn Ngọc Lự, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải hàng hóa TP HCM thì thắc mắc “tại sao khó khăn cứ bắt doanh nghiệp phải chịu, trong khi cơ quan chức năng chỉ áp đặt, phạt, mà không ngồi lại để cùng gỡ”.

Trong khi doanh nghiệp vận tải đang lao đao trước việc giấy phép không rõ ràng thì các cơ quan quản lý lại đá “trái banh” trách nhiệm cho nhau.

Ông Phan Hiền, Phó tổng giám đốc Khu quản lý đường bộ 7 giải thích: "Quyết định của Bộ Giao thông là Sở Giao thông vận tải cấp phép tuyến nội đô, Khu 7 cấp tuyến trung ương". Do đó theo ông Hiền, ngay sau khi có ý kiến doanh nghiệp phản ứng trách nhiệm và nội dung cấp phép không rõ ràng, Khu đã có văn bản gửi cho Sở đề nghị cung cấp thông tin về các tuyến đường huyết mạch trong thành phố cho phép đi thế nào, giờ giấc, một chiều hay hai chiều…. Tuy nhiên đến nay Sở vẫn chưa phản hồi.

Còn ông Đậu An Phúc, Phó phòng Quản lý giao thông Sở Giao thông vận tải TP HCM thì cho rằng: “Cung cấp thông tin không thể một sớm một chiều mà cần phải có thời gian. Ngoài ra, hàng tồn đọng ở cảng do cầu đường yếu chỉ là nguyên nhân rất nhỏ”.

(Nguồn VnExpress)



Thông tin khác :

  • Cơ hội cho vận tải biển vẫn rộng mở
  • Quản lý cảng biển: “Chập chững” bước vào cơ chế thị trường
  • Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không Tổng cho Công ty Hàng không Việt Nam như đề nghị của Bộ Giao thông vận tải.
  • Vận tải biển trước WTO: Không đủ lực cạnh tranh

  • Bản quyền © 2008 thuộc về Công ty TNHH TNG
            Trụ sở chính :                                                                                                  Văn phòng Đà Nẵng                                                                                         Văn phòng Hồ Chí Minh
    Số 3 Lê Thánh Tông, Quận Ngô Quyền, Thành Phố Hải Phòng               451-453 Núi Thành,Quận Hải Châu, Thành Phố  Đà Nẵng                G1-P.2.27 Galaxy 9 Building, 09 Nguyễn Khoái, Quận 4, TP HCM 
    Tel : 0225-3796774 / 0225-3796775 - Fax : 0225-3796776                                                                 Tel :  0511-3617257                                                                                      Tel : 028-3825425
            Email: tnghp@vnn.vn  - Website: www.tngcor.com                                                Email: tnghp@vnn.vn - Website: www.tngcor.com                                                       Email: managerhcm@tngcor.com